IÊN HỆ QUẢNG CÁO:
0962.0000.79

lap camera bmt
Thiết Kế Website chuyên nghiệp

Cà phê Đac Lac Nguyên chất

0 - 11,600,000 VNĐ        

Vây ổ bạc lớn nhất Tây Nguyên, bắt hơn 100 người

TTO - Chiều 29-6, đích thân Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an - đã chỉ huy vây bắt vụ tổ chức đánh bạc lớn nhất từ trước đến nay ở Tây Nguyên.

Vây ổ bạc lớn nhất Tây Nguyên, bắt hơn 100 người
Các con bạc bị bắt tại hiện trường chiều 29-6 - Ảnh: B.D

Lúc 18h30 chiều 29-6, hơn 100 con bạc đã được di lí về Trụ sở Cục An ninh Tây Nguyên đóng tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để tiếp tục lấy lời khai, làm rõ vụ tổ chức đánh bạc lớn vừa bị Bộ Công an vây bắt thành công.

Vụ vây bắt diễn ra ở rẫy cà phê nằm sâu trong thôn 1, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tại hiện trường, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an - cho biết bước đầu đã xác định trên 100 con bạc tham gia sát phạt tại thời điểm trinh sát Bộ ập vào bắt giữ.

Đối tượng cầm đầu tổ chức đánh bạc là một người tên Tài - hộ khẩu tại tỉnh Đắk Lắk, thường được gọi là "Tài du”.

 

Hiện trường vụ vây bắt là một lô cà phê nằm sâu trong rẫy, cách trụ sở UBND xã Cư Suê khoảng 3km đường đất. Một căn lều phủ bạt có diện tích lớn được con bạc dựng lên ngay giữa rẫy cà phê.

Khi bị công an vây bắt, căn lều này trở thành nơi tập trung các đối tượng tham gia đánh bạc, nơi công an lấy lời khai ban đầu và niêm phong vật chứng.

Ngoài tiền, dụng cụ đánh bạc theo hình thức “xóc đĩa”, công an cũng thu giữ tại chỗ nhiều dao rựa, mã tấu nhọn và dài khoảng 1m.

Nhiều xe tải lớn lần lượt chở các con bạc bị bắt về trụ sở Cục An ninh Tây Nguyên, trong khi đó, các con bạc đang lẩn trốn ở các khu vực xung quanh cũng lần lượt bị công an phát hiện, bắt giữ.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết vụ vây bắt này có sự phối hợp đánh án giữa các lực lượng gồm Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Cục An ninh Tây Nguyên, nhiều phòng ban thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk. Thiếu tướng Tiến là thành viên của ban chuyên án.


Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cung cấp thông tin về chuyên án

 

“Chúng tôi theo dõi từ rất lâu và được biết ổ bạc này là nỗi bức xúc của người dân xã Cư Suê. Do địa hình phức tạp, nơi tổ chức ổ bạc nằm sâu trong rẫy và được các đối tượng canh giữ chốt chặt nhiều lớp nên từ 1h sáng ngày 29-6, cán bộ chiến sĩ đã nằm tại vị trí. Tới 13h30, chúng tôi tổ chức tấn công vây bắt. Đây là chuyên án lớn thể hiện quyết tâm đấu tranh triệt phá của nhiều lực lượng” - Thiếu tướng Tiến nói.

Theo ông Tiến, ổ bạc này được tổ chức trong thời gian dài dưới sự cầm đầu của Tài. Để tổ chức đánh bạc với số lượng lớn, Tài đã cho xe đưa đón các con bạc đi và về địa điểm sát phạt. Ổ bạc cũng được canh giữ nhiều vòng từ ngoài vào trong, người lạ mặt không thể lọt vào.

Với số lượng hơn 100 con bạc bị bắt, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhận định đây là vụ đánh bạc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Tây Nguyên. Thiếu tướng Tiến cho biết thêm là bước đầu chưa xác định có cán bộ nhà nước trong số các con bạc bị bắt giữ.

Về việc ổ bạc được tổ chức trong thời gian dài với quy mô lớn và chỉ bị tan rã khi có Bộ Công an, Cục An ninh Tây Nguyên và công an tỉnh vào cuộc, đặt ra dấu hỏi về vai trò, trách nhiệm của công an và chính quyền địa phương, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói chưa thể đề cập vì hiện các lực lượng đang tập trung làm rõ vụ việc.

Vây ổ bạc lớn nhất Tây Nguyên, bắt hơn 100 người
Cảnh sát cơ động dẫn giải con bạc về trụ sở Cục An ninh Tây Nguyên - Ảnh: B.D
Vây ổ bạc lớn nhất Tây Nguyên, bắt hơn 100 người
Nhiều đối tượng tham gia đánh bạc là nữ giới - Ảnh: B.D
Vây ổ bạc lớn nhất Tây Nguyên, bắt hơn 100 người
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng đã mật phục vây ráp ổ bạc từ rạng sáng 29-6 - Ảnh: B.D
Vây ổ bạc lớn nhất Tây Nguyên, bắt hơn 100 người
Cảnh sát cơ động tham gia vây bắt ổ bạc - Ảnh: B.D
Vây ổ bạc lớn nhất Tây Nguyên, bắt hơn 100 người
Để tổ chức đánh bạc với số lượng lớn, đối tượng cầm đầu đã tổ chức xe đưa đón các con bạc tới nơi sát phạt - Ảnh: B.D
Vây ổ bạc lớn nhất Tây Nguyên, bắt hơn 100 người
Một con bạc (áo xanh, bên phải) lẩn trốn nhiều giờ trong rẫy bị công an bắt giữ vào sẩm tối - Ảnh: B.D
TIN TỨC KHÁC
  • Thống kê
  •   Đang online
    4
  •   Hôm nay
    25
  •   Hôm qua
    63
  •   Tổng truy cập
    141651
  •   Tổng sản phẩm
    86
  • LIÊN HỆ QUẢNG CÁO:
    0962.0000.79


    Thiết Kế Website chuyên nghiệp




    Cà phê Đac Lac Nguyên chất

     

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm