IÊN HỆ QUẢNG CÁO:
0962.0000.79

lap camera bmt
Thiết Kế Website chuyên nghiệp

Cà phê Đac Lac Nguyên chất

0 - 11,600,000 VNĐ        

Vẻ Đẹp Buôn Ma Thuột Xưa Từ Trên Cao

Cái con tò mò ấy nó khiến mình tìm hiểu nhiều hơn và mò ra được một số hình ảnh Buôn Ma Thuột xưa từ trên cao  Cùng xem nhé ^^

Đây là một bức ảnh chụp BMT xa xa từ trực thăng năm 1969. Buôn Ma Thuột nằm ở một vị trí có tầm chiến lược về quân sự và kinh tế của cả vùng, lại nằm gọn trên một cao nguyên đất đỏ màu mỡ và bằng phẳng nên được chọn làm trung tâm hành chính cho tỉnh Daklak từ đó đến giờ.

BMT_1

bay gần hơn 1 xíu thì như này…

BMT_2

Dòm từ trên cao thì phố xá đã được quy hoạch và sắp xếp ngăn nắp, từng ô từng ô trông giống bàn cờ thật, thế là ngày xưa mình chém gió chuẩn phết :”).

Photo By Bill Robie 1968

Photo By Bill Robie 1968

BMT_4

các góc con đường được trải nhựa, hè phố thông thoáng và các căn nhà được xây dựng khá là ngăn nắp.

Ban Me Thuot 1968 to 1969 by Bill Casey

Đây là ngã 6 trung tâm đó. Bây giờ thì quành tráng hơn rất nhiều rồi ha ^^

BMT_13

Đây là khu chợ Quang Trung, đoạn giao giữa Quang Trung và Điện Biên Phủ. Khi ấy, có tên là Nguyễn Thái Học. Dãy nhà góc trái bên trên là trường tiểu học Nguyễn Công Trứ.

BMT_12

BMT_11

BMT_10

Đây là hình ảnh sân vận động ngày xưa.

Area View BMT Bungalow

Dãy 3-nhà-kiểu-nhà-sàn kia là Grand Bungalow, từng là nơi nghỉ ngơi của vua Bảo Đại sau khi đi săn. Sau đó trở thành trụ sở của MAAG (Phái Bộ Cố Vấn Quân Sự), phái bộ này không tham gia chiến đấu như các quân nhân khác mà đến để giám sát việc sử dụng các trang thiết bị quân sự viện trợ của Mỹ để hỗ trợ của Pháp trong nỗ lực của họ để chống lại lực lượng Việt Minh. Do một lần bất cẩn khi nấu ăn, một ông Mỹ đã làm thui rụi toàn bộ dãy nhà này.

Đây là nhà thờ Chánh toà giáo phận Ban Mê Thuột được xây dựng từ năm 1958. Hình được chụp năm 1969. Góc trái bên trên là dãy nhà của trường tiểu học Thánh Tâm, có dàn hoa pháo mới trồng đang leo lên ah 

 

NhaThoThanhTam

Đây là đồ án xây dựng “Ban Me Thuot Normal School”. Từ “Normal” ở đây không có nghĩa là “bình thường”, mà có nghĩa là “tạo ra một chuẩn mực mẫu” trong môi trường giáo dục. Nên tạm dịch là, trường Sư phạm kiểu mẫu Ban Mê Thuôt.

BMT_14

và đây là hình thực tế sau khi xây dựng.

BMT_13

Trường này hiện nay được chuyển thành Đại học Tây Nguyên đó cả nhà. Một số hạng mục vẫn còn được sử dụng. 

Trước đây, khu vực từ đầu đường Phan Chu Trinh đến siêu thị Coop Mart hiện nay được sử dụng làm sân bay, có tên là Phi trường Lạc Giao LP19, được sử dụng cho các máy bay nhỏ, trực thăng,… Hồi đó đường Nguyễn Tất Thành có tên là Đại lộ Tự do.

landing @BMT airfield

 

còn cảng hàng không Buôn Ma Thuột bây giờ là phi trường Phụng Dực ngày xưa, hay còn gọi là phi trường Đông Buôn Ma Thuột – cách trung tâm khoảng 8km. Sân bay này dành cho các máy bay quân sự, vận tải lớn. Đây đây, hình ảnh phi trường Phụng Dực đây – chụp năm 1967/68 nhé.

SanbayPhungDuc1

SanbayPhungDuc_1968

Đấy, Buôn Ma Thuột trước năm 1975 từ trên cao là thế. Đẹp. Được quy hoạch gọn gàng…và Buôn Ma Thuột được chính phủ công nhận là thành phố có quy hoạch đẹp nhất Việt Nam. 

bmt_1

TIN TỨC KHÁC
  • Thống kê
  •   Đang online
    3
  •   Hôm nay
    31
  •   Hôm qua
    31
  •   Tổng truy cập
    139832
  •   Tổng sản phẩm
    86
  • LIÊN HỆ QUẢNG CÁO:
    0962.0000.79


    Thiết Kế Website chuyên nghiệp




    Cà phê Đac Lac Nguyên chất

     

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm